THỨC ĂN CỦA TÔM HÙM CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

THỨC ĂN CỦA TÔM HÙM CÓ GÌ ĐẶC BIỆT THỨC ĂN CỦA TÔM HÙM CÓ GÌ ĐẶC BIỆT
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
THỨC ĂN CỦA TÔM HÙM CÓ GÌ ĐẶC BIỆT

Tôm hùm được nuôi trồng nhiều tại các vùng ven biển của Việt Nam. Nuôi tôm hùm đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc đặc biệt. Điều đó lý giải phần nào giá trị tôm hùm hiện nay so với các loài hải sản. Vậy bạn có biết tôm hùm ăn gì để lớn không? Cùng tìm hiểu với Hải Sản Phương Nam nhé!




Tôm hùm bông Việt Nam

  

TÔM HÙM GIỐNG ĂN GÌ MAU LỚN


 Trong việc nuôi trồng tôm hùm thì chất lượng tôm hùm giống chiếm tỷ lệ thành công của lứa tôm đó lên đến 50%. Vậy nên việc chăm sóc tôm hùm giống rất quan trọng đặc biệt đối với thức ăn của tôm hùm giống cần được chú trọng.

 

Thức ăn cho tôm giống được sử dụng nhiều loại như tảo tươi, tảo khô, thức ăn tổng hợp, thức ăn tự chế biến, vi sinh, các vitamin… Người nuôi nên sử dụng kết hợp giữa thức ăn tự nhiên và thức ăn tổng hợp để chất lượng con giống được tốt nhất.




Thức ăn cho tôm giống được sử dụng nhiều loại như tảo tươi, tảo khô, thức ăn tổng hợp

 

TÔM HÙM TRƯỞNG THÀNH ĂN GÌ


 Trong quá trình nuôi tôm hùm thì người nuôi thường tự tay chế biến thức ăn cho tôm hùm. Thức ăn của tôm hùm trong giai đoạn này chủ yếu là cá nhỏ, cua nhỏ, sò nhỏ. Hơn nữa, trong giai đoạn tôm hùm còn nhỏ thì thức ăn của tôm hùm phải được sơ chế, rửa sạch, cắt nhuyễn.



Trong giai đoạn đang phát triển thì tôm hùm cần một lượng chất dinh dưỡng rất lớn. Do vậy, người nuôi phải chú ý đến thời gian và khối lượng thức ăn mỗi lần cho tôm hùm ăn. Cho tôm ăn khoảng 3 lần/ngày, nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Sau khi cho ăn 1 – 2 giờ thì vớt thức ăn thừa, nếu còn. Trong 2 tháng đầu tính lượng thức ăn bằng 30% trọng lượng thân tôm. Những tháng tiếp theo giảm xuống còn 15%- 20% trọng lượng thân tôm.


Khi tôm hùm đã lớn hơn thì việc chế biến thức ăn cho tôm hùm không cần cắt nhuyễn

 

Tôm hùm nuôi tự nhiên có khẩu phần ăn gần giống tôm hùm tự nhiên ngoài biển. Chúng được ngư dân cho ăn các loại tôm, cua, cá nhỏ,…  tươi sống. Với chế độ dinh dưỡng như vậy kết hợp với môi trường sống ngoài đại dương tôm hùm nuôi tự nhiên có chất lượng không khác mấy so với tôm hùm tự nhiên. 

 

Thức ăn tự chế được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sẵn có như ốc, cá tạp, phụ phẩm nông nghiệp

Tôm hùm nuôi nhân tạo được nuôi tại các bể, tách biệt với môi trường tự nhiên và có chế độ ăn uống “công nghiệp” với thức ăn dạng viên. Điều này khiến cho tôm hùm nuôi công nghiệp có lớp vỏ mỏng hơn, thịt không được chắc và dai bằng tôm hùm nuôi tự nhiên.

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng đã giải đáp phần nào tới quý bạn đọc những thông tin thú vị về tôm hùm.

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll