BẤT NGỜ TRƯỚC NHỮNG GIÁ TRỊ MÀ TÔM HÙM ALASKA MANG LẠI

BẤT NGỜ TRƯỚC NHỮNG GIÁ TRỊ MÀ TÔM HÙM ALASKA MANG LẠI BẤT NGỜ TRƯỚC NHỮNG GIÁ TRỊ MÀ TÔM HÙM ALASKA MANG LẠI
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
BẤT NGỜ TRƯỚC NHỮNG GIÁ TRỊ MÀ TÔM HÙM ALASKA MANG LẠI

Tôm hùm là một trong những loại hải sản cao cấp thuộc loại giáp xác, được ví như đệ nhất món ngon của biển khơi.

Tại Việt Nam có nhiều giống tôm hùm phổ biến chẳng hạn như tôm hùm bông, tôm hùm Úc, tôm hùm xanh, thì xuất hiện thêm giống tôm hùm nhập khẩu quen thuộc đó chính là tôm hùm Alaska với mức giá cạnh tranh, dễ dàng cho thực khách lựa chọn và thưởng thức.  

 

Cùng tìm hiểu những giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích sức khoẻ vô cùng quan trọng sau đây với Hải Sản Phương Nam nhé!

 


GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CÓ TRONG TÔM HÙM ALASKA


Theo Cơ sở dữ liệu dinh dưỡng quốc gia của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một chén tôm hùm nấu chín có trọng lượng khoảng 145 gram (g) chứa:

- 129 calo

- 1,25 g chất béo

- 0 g carbohydrate

- 27,55 g protein

- 30% selen hàng ngày

- 3% nhu cầu vitamin A hàng ngày của một người

- 9% canxi hàng ngày

- 3% sắt hàng ngày

Ngoài ra còn có kẽm, Phốt pho, Vitamin B12, Magie, Vitamin E và axit béo omega-3.

 

tom-hum-canada-dong-lanh (20)

 


LỢI ÍCH CỦA TÔM HÙM VỚI SỨC KHỎE


Chúng ta đều biết tôm hùm là loại thực phẩm đắt đỏ là bời vì giá trị dinh dưỡng mà nó đem lại cho con người vô cùng to lớn. Cùng điểm danh một vài lợi ích sức khỏe khi sử dụng tôm hùm Alaska trong thực đơn của mình với Hải Sản Phương Nam sau đây nhé!

 

Mối liên quan giữa tôm hùm và bệnh tuyến giáp: Selen là một thành phần cần thiết giúp tuyến giáp khỏe mạnh. Nó có chức năng như một chất chống oxy hóa và cũng giúp tuyến giáp hấp thụ và chuyển hóa hormone. Trong khi tôm hùm là một nguồn cực kỳ tốt giúp cung cấp Selen cho cơ thể. Ăn tôm hùm Alaska có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tuyến giáp.

 

tom-hum-canada-dong-lanh (8)

Hàm lượng omega 3:  Mặc dù hàm lượng axit béo omega-3 trong tôm hùm không cao nhất trong số các loài cá và động vật có vỏ, nhưng nó vẫn là một nguồn đáng kể chứa các chất dinh dưỡng quan trọng này giúp tăng lượng cholesterol tốt, phòng ngừa bệnh đông máu có hại cho tim mạch.

 

tom-hum-canada-dong-lanh (6)

Tôm hùm hỗ trợ chứng thiếu máu: Chúng ta biết rằng đồng kết hợp với sắt để tạo thành các tế bào hồng cầu. Thiếu máu xảy ra khi bạn không có đủ hồng cầu. 

Tôm hùm là một trong những loại thực phẩm có chứa hàm lượng đồng cao, giúp hỗ trợ chuyển hóa sắt và lipid, có tác dụng bảo trì cơ tim, cần cho hoạt động của hệ thần kinh và hệ miễn dịch, góp phần bảo trì màng tế bào hồng cầu, góp phần tạo xương và biến năng cholesterol thành vô hại.

 

tom-hum-canada-dong-lanh (16)


NHỮNG LƯU Ý KHI MUA TÔM HÙM ALASKA


Để lựa chọn những con Tôm hùm Alaska tươi ngon đảm bảo chất lượng, bạn hãy mua tôm hùm tươi tại các cửa hàng hải sản có uy tín, hoặc cấp đông đúng cách ở nhiệt độ 4 độ C trở xuống.

Mua tôm hùm vào cuối thời gian mua sắm của bạn để giảm thiểu thời gian tiếp xúc với nhiệt độ ấm hơn. Nếu tôm hùm có mùi khác thường, thì không nên ăn.

Khi mua tôm hùm đông lạnh, hãy chắc chắn rằng tôm được rã đông trong tủ lạnh, không phải ở nhiệt độ phòng, để vi khuẩn không có cơ hội phát triển. Tôm hùm nên được nấu đến nhiệt độ bên trong khoảng 70ºC.

 

tom-hum-canada-dong-lanh (5)


MUA TÔM HÙM ALASKA Ở ĐÂU


Có nhiều cơ sở hải sản uy tín để bạn lựa chọn và cửa hàng HẢI SẢN PHƯƠNG NAM là một gợi ý cho những ai muốn tìm mua những con tôm hùm Alaska tươi ngon để trải nghiệm những món ngon và hương vị đặc trưng của Tôm hùm Alaska. 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll