TẠI SAO GIÁ TÔM HÙM ALASKA CANADA MẮC QUÁ VẬY

TẠI SAO GIÁ TÔM HÙM ALASKA CANADA MẮC QUÁ VẬY TẠI SAO GIÁ TÔM HÙM ALASKA CANADA MẮC QUÁ VẬY
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
TẠI SAO GIÁ TÔM HÙM ALASKA CANADA MẮC QUÁ VẬY

Trước khi có kỹ thuật nuôi trồng hải sản công nghệ cao và các phương pháp an toàn thực phẩm như ngày nay, hầu hết các loại hải sản không phải là món ngon mà ngày nay chúng ta biết và yêu thích. Tôm hùm là một trong số loại hải sản không được xem trọng vì nhiều lý do.

 

Ngày nay, ngành công nghiệp thủy sản hiện có công nghệ và phương pháp nuôi tốt nhất để thu hoạch và lưu trữ tôm hùm một cách nhanh chóng và an toàn để làm cho quá trình bảo quản hiệu quả và giữ lại phần dinh dưỡng tốt nhất của tôm hùm đến người tiêu dùng.

Cùng đi tìm những nguyên nhân taị sao giá tôm hùm Alaska lại dắt đỏ như vậy trong bài viết sau đây.

 

Món ngon với tôm hùm chỉ có trong nhà hàng đắt đỏ

 

Sự thật thú vị: Tôm hùm từng là bữa ăn cho người nghèo!


Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng tôm hùm từng là thứ mà ngay cả người nghèo cũng có thể mua được, chúng còn được gán cho cái tên chẳng thân thiện chút nào “ gián biển”. Hồi những năm 1700, người ta dùng nó để làm thức ăn cho gia súc, vỏ của nó được nghiền nát để làm phân bón cho cây. Một số người Mỹ bản địa thì sử dụng tôm hùm để làm mồi câu cho mình.

 

Tôm hùm trước đây cũng rất phong phú, nhiều hơn ngày nay. Không có gì lạ khi những con tôm hùm tự dạt vào bờ biển, khiến chúng trở thành một trong những món ăn dễ kiếm tìm nhất. Và đặc biệt, chỉ những người vô gia cư, người nghèo mới ăn chúng.

 

 

Đồ ăn cao cấp nhưng tôm hùm đã từng là thức ăn dành cho người nghèo

 

Điều gì khiến cho giá tôm hùm trở nên mắc quá vậy?


Nếu tôm hùm nguyên con và đuôi tôm hùm từng là những bữa ăn rẻ tiền mà hầu như ai cũng có thể mua được thì tại sao hiện nay, tôm hùm đuôi lại đắt đến vậy?

 

Lý do đầu tiên: Số lượng tôm hùm giảm, nhu cầu ăn tăng lên

Có lẽ lý do số một khiến giá tôm hùm tăng cao là nhu cầu tôm hùm cao hơn nhiều so với khi chúng dồi dào hơn. Trái ngược với trước kia, khi có hàng nghìn con tôm hùm dạt vào bờ biển, số lượng gần như nhiều hơn những gì mọi người mong đợi và không biết phải làm gì với chúng. Sau nhiều thập kỷ thu hoạch, số lượng tôm hùm đã giảm, nhưng nhu cầu vẫn tiếp tục tăng.

 

Lý do thứ hai: Tôm hùm cũng không phải là sinh vật phát triển nhanh

Trên thực tế, chúng có thể mất khoảng bảy năm để phát triển đến kích thước tối thiểu cần thiết để thu hoạch, đó là khoảng 0,45kg. Tốc độ tăng trưởng chậm của những loài giáp xác này không giúp ích gì cho việc số lượng tôm hùm Alaska đang suy giảm.

 

Chúng không phải loài phát triển nhanh

 

Lý do thứ ba: Công nghệ đánh bắt, bảo quản đắt đỏ

Cuối cùng, một số mức giá bạn phải trả cho tôm hùm cũng bao gồm công nghệ đi kèm với nuôi trồng, thu hoạch và lưu trữ chúng. Nuôi tôm hùm rất nhiều công việc, đòi hỏi người nuôi phải giữ cho quần thể được ăn no, khỏe mạnh và phát triển mạnh.

 

Sau đó, dựa vào các quy định dành cho thu hoạch tôm hùm, yêu cầu bất kỳ con nào không đáp ứng các yêu cầu về kích thước cụ thể phải được trả lại, kể cả những con có kích thước lớn hơn so với tiêu chuẩn cho phép.

 

Ngoài ra, tôm hùm cần được bảo quản cẩn thận trước khi mua để đảm bảo an toàn thực phẩm. Hầu hết tôm hùm được giữ sống cho đến khi chúng được bán, điều này làm giảm nguy cơ mang các bệnh có hại cho người ăn chúng. Vì vậy, chúng cần được nuôi trong nước có đủ thức ăn và oxy để sống và khỏe mạnh. Đó là một quá trình chi tiết cần rất nhiều công sức trước khi tôm hùm của bạn xuất hiện trên bàn ăn.

 

Bạn có thể lựa chọn cách chế biến đơn giản khi mua tôm hùm về nhà thưởng thức

 

Sự kết hợp của vòng đời tôm hùm, khai thác quá mức và công nghệ an toàn thực phẩm đã khiến giá tôm hùm tăng cao trong vài thập kỷ qua. Những gì đã từng là “thức ăn của người nghèo” giờ đây đã trở thành một món ngon có thể giúp bạn bỏ túi rất nhiều chỉ cho một bữa ăn. 

 

Điều tốt nhất bạn có thể làm là đảm bảo rằng tiền của bạn đang trả cho chất lượng thực sự, đó chính xác là những gì bạn nhận được khi đặt mua tôm hùm tại cửa hàng Hải Sản Phương Nam.

 

Với những thông tin trên, Hải Sản Phương Nam hy vọng sẽ giúp ích cho quý bạn đọc khi lựa chọn hải sản cao cấp để cùng thưởng thức với  gia đình mình.

 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll