BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY VỀ TÔM HÙM XANH CHƯA

BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY VỀ TÔM HÙM XANH CHƯA BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY VỀ TÔM HÙM XANH CHƯA
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
BẠN ĐÃ BIẾT NHỮNG ĐIỀU NÀY VỀ TÔM HÙM XANH CHƯA

Tôm hùm xanh là giống tôm hùm tại Việt Nam rất được mọi người ưa chuộng lựa chọn cho bữa ăn của mình. Đây là một loại hải sản có giá thành khá cao trên thị trường, tuy nhiên thời gian gần đây tôm hùm ngày càng trở nên quen thuộc trong các bữa ăn của mọi người. Bạn biết tại sao không? 

 

Tôm hùm xanh có gì đặc biệt?


Tôm hùm sen có kích thước nhỏ giống như tôm hùm baby, tuy nhiên chất lượng thịt thì đứng thứ 4 trong số 4 giống tôm phổ biến. Thịt tôm vẫn dai, ngon và mềm, nhưng nếu so sánh với những giống loài khác thì không sánh được. Con tôm hùm sen to nhất cũng chỉ dài khoảng 30 – 32 cm đó là con tôm trưởng thành và có thể lấy thịt. Tôm hùm sen có sống lưng màu xanh lá, thỉnh thoảng có pha thêm viền trắng. Phần đầu của tôm có màu hồng cánh sen cho nên nó cũng dược gọi là tôm hùm sen. Khiến cho màu sắc của con tôm trở nên nổi bật và đẹp hơn rất nhiều. 

 

Bên cạnh việc dùng để chế biến các món ăn truyền thống, hiện đại từ tôm hùm sen thì chúng còn được dùng để nuôi cảnh trong bể. Bởi vì chúng có kích thước nhỏ, vừa phải và màu sắc hòa quyện rất đẹp mắt. Một bể cảnh có những con tôm hùm khiến căn phòng trở nên hài hòa, sang trọng và hiện đại hơn rất nhiều.


Tôm hùm xanh có màu sắc rất đẹp, là giống tôm hùm phổ biến tại Việt Nam

 

Dinh dưỡng có trong tôm hùm xanh


Tôm hùm xanh nổi tiếng vì sở hữu hàm lượng dinh dưỡng tốt cho cơ thể, nhưng Betom tin chắc rằng các bạn sẽ rất ấn tượng khi biết một con tôm hùm xanh 145g lại có thể cung cấp lượng dinh dưỡng lớn như sau:

 Calo: 129 calo

Chất béo: 1,25g

Tinh bột: 0g

Chất đạm: 27.55g

Ngoài những chất dinh dưỡng đa lượng trên thì trong tôm hùm xanh còn có rất nhiều các chất dinh dưỡng vi lượng khác như: vitamin A, B12, E và khoáng chất gồm sắt, đồng, canxi, kẽm và omega-3.

 

Cũng giống như các loại tôm hùm khác, tôm hùm xanh chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

 

Ăn tôm hùm xanh có tác dụng gì


Chính vì bản thân tôm hùm nói chung và tôm hùm xanh nói riêng có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nên không lấy gì làm ngạc nhiên khi tôm hùm được các chuyên gia khuyến khích nên ăn tôm hùm ít nhất 2 lần một tuần.

 

Axit béo Omega-3 có trong tôm hùm sẽ có tác dụng kìm hãm và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Hầu hết lượng calo có trong thịt tôm hùm có nguồn gốc từ protein, do đó tôm hùm có thể dễ dàng đáp ứng tốt cho mọi chế độ ăn uống.

 

Các chuyên gia khuyến khích nên ăn tôm hùm ít nhất 2 lần một tuần

 

Chế biến tôm hùm xanh như thế nào?


Chắc hẳn với những nổi bật về dinh dưỡng thì việc tôm hùm ngày càng xuất hiện nhiều trong các nhà hàng, quán ăn cũng như trong căn bếp của mỗi gia đình. Việc chế biến tôm hùm không chỉ đơn giản, đa dạng mà còn vô cùng hấp dẫn từ món luộc,  hấp, nướng, nấu lẩu, …

 

Việc chế biến tôm hùm không chỉ đơn giản, đa dạng mà còn vô cùng hấp dẫn từ món luộc,  hấp, nướng, nấu lẩu,...

 

Ngoài tôm hùm xanh, tại Hải Sản Phương Nam còn cung cấp tôm hùm bông, tôm hùm úc, cùng các loại hải sản cao cấp khác để bạn có thêm lựa chọn cho bữa ăn gia đình thêm thịnh soạn. 

 Mời bạn đọc thêm sản phẩm liên quan với bài viết này

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll